J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 10/04/2024

Nhiều chính sách gìn giữ, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa Cồng chiêng

Trong thời gian qua, huyện Ea Súp đã có nhiều chính sách cũng như các hoạt động thực tiễn, nhằm bảo tồn, giữ gìn di sản văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.

Thực hiện Nghị quyết số 10/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh ĐăkLăk, huyện Ea Súp đã tích cực giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa Cồng chiêng gắn với phát triển văn hóa – xã hội. Hàng năm, duy trì  các nghi lễ tại các Buôn đồng bào DTTS như Lễ cúng Buôn cuối năm, lễ bỏ mả, lễ cúng cầu an, lễ cúng mừng lúa mới, lễ cầu mưa… tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa cũng như tạo điều kiện kinh phí để các CLB tham gia các liên hoan Cồng chiêng, Lễ hội đường phố của tỉnh gắn với Ngày hội văn hóa các dân tộc.  Bên cạnh đó, được sự quan tâm của Sở Văn hóa thể thao và du lịch, từ năm 2020 đến nay, các buôn trên địa bàn huyện được cấp 2 bộ Chiêng A ráp , 33  bộ trang phục,  2 đàn Goong, 15 gùi đồng bào Bana …để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của bà con. 

clb cồng chiêng buôn bana  tích cực sinh hoạt clbCâu lạc bộ Cồng chiêng Buôn Ba Na thường xuyên duy trì sinh hoạt 

Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành , các giá trị văn hóa Cồng chiêng không chỉ được bảo tồn, phát huy mà còn giúp cho đồng bào hiểu hơn về giá trị bản sắc văn hóa dân tộc mình, từ đó tích cực hưởng ứng, tham gia sinh hoạt, lan tỏa sâu rộng văn hóa Cồng chiêng trong cộng đồng.  Đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 2 CLB: CLB Cồng chiêng trẻ buôn A1 thị trấn Ea Súp với 45 thành viên và CLB cồng chiêng Buôn Ba na xã Ia Jlơi với 23 thành viên. 

Huyện Ea Súp có 7 buôn đồng bào DTTS, để giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa Cồng Chiêng, trong thời gian tới huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động sâu rộng trong mọi tầng lớp trong xã hội nhận thức một cách sâu sắc về giá trị to lớn của di sản Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên; nâng cao ý thức trách nhiệm trong gìn giữ, phát huy các giá trị Không gian văn hóa Cồng chiêng trước xu thế phát triển của xã hội hiện nay; phục hồi và giữ gìn các sinh hoạt văn hóa, các lễ hội truyền thống; kết nối tham gia các lớp truyền dạy đánh cồng chiêng, phấn đấu 100% buôn đồng bào các dân tộc tại chỗ trên địa bàn toàn huyện có Cồng chiêng.

Thu Huyền
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready