J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 21/04/2024

Hội thi xếp sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách

Sáng ngày 21-4, Trung tâm Truyền thông-Văn hóa-Thể thao huyện tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. 

lưu niệmBan tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia dự thi

Tham gia Hội thi có 12 đội đến từ 12 Trường THCS trên địa bàn huyện, mỗi đội thi có 4 thành viên, gồm 1 nhân viên Thư viên trường học và 3 học sinh được nhà trường lựa chọn tham gia dự thi. Hội thi có 2 phần thi, gồm: xếp sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách. 

xếp mô hình cư kbangCô trò Trường THCS Bế Văn Đàn say mê sáng tạo mô hình với chủ đề "vượt sóng"

Ở phần thi xếp sách nghệ thuật, các đội tham gia dự thi được chủ động lựa chọn chủ đề để sắp xếp mô hình phù hợp, qua đó giúp cho Hội thi càng thêm phong phú về chủ đề, như: “Bác Hồ kính yêu” đến từ trường THCS Nguyễn Thị Định, xã Ia Rvê; “Việt Nam trong trái tim Người” đến từ trường Phổ thông DTNT-THCS huyện; “Con thuyền mơ ước” đến từ trường THCS Ea Bung; “Vượt sóng” đến từ trường THCS Bế Văn Đàn, xã Cư Kbang…để thể hiện chủ đề của mình, các đội đã sắp xếp những mô hình đa dạng về hình thức. Từ những cuốn sách cùng với trí tưởng tượng, sự sáng tạo và đôi tay khéo léo các đội thi đã tạo nên những mô hình độc đáo, sinh động, đầy màu sắc như: Lăng Bác Hồ, xe tăng, những con tàu hay biển đảo Việt Nam, qua đó gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu, về biển đảo Tổ quốc.

thuiyeets trinh ea bungĐội thi Trường THCS Ea Bung thuyết trình nội dung và ý nghĩa mô hình với chủ đề " Con thuyền ước mơ" 

Sau khi hoàn thành phần sắp xếp mô hình, các đội đã thuyết trình đầy đủ về nội dung và ý nghĩa của của chủ đề thông qua mô hình do đội mình thực hiện được. các phần thuyết trình đều được các đội thể hiện rất sâu sắc, bao quát từng nội dung và sát với chủ đề và không kém phần dí dõm, hấp dẫn, lôi cuốn tạo nên không khí vui tươi, náo nhiệt.

giới thiệuEm Trần Thị Thủy Tiên-Học sinh Lớp 8A, Trường THCS Lý Tự Trọng giới thiệu cuốn sách " Tổ Quốc nơi đầu sóng" trong phần thi tuyên truyền giới thiệu sách

Ở phần thi tuyên truyền giới thiệu sách, mỗi đội thi chọn một cuốn sách và cử đại diện lên trình bày phần thi với các nội dung như: giới thiệu về tên sách, tác giả, nội dung cuốn sách đề cập tới, bài học bản thân rút ra khi đọc cuốn sách do mình giới thiệu

trao giải a bBan tổ chức trao chứng nhận giải A, B cho các trường đạt điểm cao trong Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải A thuộc về đội thi trường THCS Ea Bung, 02 giải B thuộc về 02 trường THCS Lý Tự Trọng và THCS Lê Đình Chinh, 03 giải C thuộc về 03 trường THCS Bế Văn Đàn, THCS Lê Quý Đôn, Trường TH-THCS Chu Văn An và 06 giải khuyến khích. Bên cạnh trao giải tập thể cho các đội thi, Ban tổ chức cũng đã trao 03 giải cá nhân xuất sắc gồm: Xếp sách mô hình sáng tạo nhất; thuyết trình mô hình hay nhất và giải giới thiệu sách truyền cảm và ấn tượng nhất, điều đặc biệt cả 03 giải cá nhân này đều thuộc về đội thi trường THCS Ea Bung. 

 

giả cá nmhaan

Ban tổ chức trao chứng nhận cho các em đạt giải cá nhân 

Hội thi nhằm tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc cộng đồng; khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách nhà trường và cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để bạn đọc có điều kiện giao lưu học tập nhằm nâng cao dân trí trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

 

Hải Vân
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready