J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 09/03/2023

Danh Lam ,Thắng cảnh (31/10/2016)
1. Tháp Chăm Yang Prong

  tháp chăm  ea súp

(hình ảnh Tháp chăm Yang Prong)

       Tháp cao 9 mét, có đáy vuông, mỗi mặt tường ngoài là 3 cửa giả, một cửa duy nhất mở về hướng Ðông , nơi ngự trị của các vị thần linh. Phía trên mở rộng và thon vút hình tháp bút, khác biệt với kiến trúc của các tháp Chàm khác ở Trung Bộ . Ðến thăm tháp Yang Prong bạn sẽ cảm nhận một nét độc đáo, hiếm thấy. Hiện nay đây là điểm thu hút nhiều nhà nghiên cứu và khách du lịch khi đến với cao nguyên.Là tháp Chàm duy nhất ở Tây Nguyên , thuộc Xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk .Cách Buôn Ma Thuột 100 km. Xây dựng vào cuối thế kỷ XIII để thờ thần Siva dưới dạng Mukhalinga, cầu mong sự nảy nở của giống nòi,và ấm no hạnh phúc.Tháp Yang Prong là một khối kiến trúc bằng gạch nung đỏ trên nền cao bằng đá xanh.

2. Hồ Thượng Ea Súp.

         Hồ thuộc địa bàn Chư Ma Lanh, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, cách thị trấn Ea Súp khoảng 7 km về hướng Tây. Hồ hình thành do việc chặn dòng suối Ea Súp, được đưa vào sử dụng từ năm 2004 với diện tích mặt nước gần 1.500 ha (lớn gấp 3 hồ Lắk), dung lượng nước chứa có thể lên đến 146 triệu mét khối. Theo thiết kế, công trình giải quyết tưới nước tới 9.455 ha lúa cùng với diện tích các loại cây trông khác của 7 xã: Ea Lê, Ea Bung, Ea Đrông, Chư Ma Lanh, Ea Lốp, Ea Tmốt và thị trấn Ea Súp.

hồ thượng

(hình ảnh hồ thượng Ea Súp)

Khí hậu vùng này thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa của khu vực Tây Nguyên, mỗi năm có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Do có mặt nước rộng lớn nên khí hậu ở đây mát mẻ rất nhiều so với các vùng xung quanh dù vùng này có đặc trưng của vùng rừng khộp chiếm ưu thế.

            Hồ Ea Súp Thượng không chỉ có giá trị to lớn về mặt thủy lợi, thủy sản mà còn hấp dẫn vê du lịch. Lợi Thế của hồ Ea Súp Thượng là mặt nước lớn, tương dối ổn định vào mùa khô, có bán đảo rộng lớn có rừng tự nhiên, xung quanh hồ cũng xanh ngắt cây rừng. Đứng trên đập chính của hồ có thể thấy những cánh rừng tự nhiên rộng lớn về hệ động thực vật phong phú. Bản thân tham quan một công trình thủy lợi lớn nhất nhì Tây Nguyên cũng là sức hấp dẫn của một sản phẩm dịch vụ.

            Đến với Đắk lắk qua thị trấn Ea Súp với điểm dừng chính là Ea Súp Hồ Thượng

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready