J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 20/04/2024

Thống nhất phương án hỗ trợ giống lúa mới cho nông dân sản xuất vụ hè thu

Ngày 18-4, UBND huyện tổ chức cuộc họp thống nhất phương án hỗ trợ giống lúa mới cho người trồng lúa chuẩn bị bước vào sản xuất vụ hè thu. Ông Ngô Văn Thắng- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo phòng NN&PTNT và chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

TOÀN CẢNHCác đại biểu tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã thông qua báo cáo về việc hỗ trợ cho người trồng lúa để áp dụng giống lúa mới cũng như tổ chức các lớp tập huấn áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật, công nghệ mới vào sản xuất lúa năm 2024. Theo đó, thực hiện việc hỗ trợ cho người trồng lúa theo NĐ số 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 và NĐ số 62/2019/NĐ-CP ngày 11/7/2019 của chính phủ về sửa đổi, bổ sung NĐ 35 của chính phủ về quản lý, sử dụng đất trồng lúa, ngày 28/2/2024, phòng NN&PTNT huyện đã gửi công văn số 15/CV-NNPTNT đến các xã, thị trấn về thực hiện đăng ký danh sách người trồng lúa tại địa phương đề nghị hỗ trợ giống mới trong vụ sản xuất hè thu. 

A BANÔng Nguyễn Bá Bân-Trưởng phòng NN&PTNT huyện thông qua phương án hỗ trợ người trồng lúa sản xuất vụ Hè-Thu

Sau 2 tháng triển khai, các xã, thị trấn đã gửi danh sách lên phòng NN&PTNT huyện, tuy nhiên, theo danh sách đăng ký hỗ trợ giống mới và nhu cầu mở lớp tập huấn đã vượt quá nguồn vốn được phân bổ. Do đó, dựa trên cơ sở dự toán ngân sách huyện giao năm 2024, phòng NN &PTNT dự trù hỗ trợ khoảng 500 người trồng lúa tại 10 xã, thị trấn được hỗ trợ với tổng diện tích là 1.440ha, trong đó xã ít nhất là 100 ha và xã nhiều nhất là 200ha. Tổ chức 10 lớp tập huấn chuyển giao tiện bộ KHKT để người trồng lúa áp dụng sản xuất các giống lúa mới được hỗ trợ sản xuất trong vụ hè thu tới như: Hạt vàng 36, Đài thơm 8, TBR 97, ST25, LH12…Mức hỗ trợ theo quy định của Nhà nước 120kg/ha. Đối tượng được hỗ trợ là các hộ dân có diện tích đất sản xuất lúa nước nằm trong quy hoạch sản xuất lúa của huyện, người trồng lúa ở những vùng năng suất thấp, vùng đồng bào DTTS và trên chân ruộng một vụ. 

A THẮNGÔng Ngô Văn Thắng-Phó chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp ông Ngô Văn Thắng-Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn, trên cơ sở phương án hỗ trợ phòng NN&PTNT đã thông qua, tiếp tục rà soát lại danh sách, đảm bảo hỗ trợ đúng người, đúng diện tích đăng ký, cũng như chuẩn bị mọi điều kiện để mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỷ thuật đến với người dân, đảm bảo cho người trồng lúa được hỗ trợ giống sản xuất vụ hè thu đúng tiến độ thời vụ.

Hải Vân
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready