J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 14/04/2024

Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Trong 02 ngày 13 và 14/4, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở các xã Ia Rvê, Ia Lốp, Cư Mlan và Ia Jlơi. Đây là một trong những nội dung thực hiện Quyết định số 1719/QĐ – TTg, ngày 14 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu  số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025.

z5355549424810_ab32310f5a47015879fe531b5e711eedBáo cáo viên cấp tỉnh truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về lao động việc làm

Tại lớp tập huấn, cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và tuyên truyền viên cơ sở được báo cáo viên cấp tỉnh chia sẻ những kiến thức, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp và xuất khẩu lao động. Hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ cần thiết khi tham gia xuất khẩu lao động; hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ để người lao động nhận được kinh phí hỗ trợ khi đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ vay vốn từ các chương trình, dự án, các nguồn vốn vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội.Hướng dẫn nhận diện thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng.Giới thiệu, hỗ trợ, tư vấn các đơn hàng phổ biến và mới nhất; các thị trường lao động có thu nhập cao và ổn định. Giới thiệu các doanh nghiệp được phép tham gia tư vấn xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

z5357039763662_fcaf7096301b01f0158ce7ad7f95a05dĐợt 1 năm 2024, toàn huyện có 102 lao động đến thành phố IKSAN, Hàn Quốc làm việc thời vụ theo hợp đồng

Trong những năm qua, công tác tư vấn, tuyên truyền đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được chú trọng triển khai với nhiều hình thức như: qua hệ thông truyền thanh của huyện, xã, trên các trang nhóm hoặc được tổ chức tư vấn lồng ghép vào các buổi sinh hoạt tại các chi hội thôn, buôn, tổ dân phố để đông đảo người dân được biết. Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã có  410 lượt lao động được tư vấn, hỗ trợ ra nước ngoài làm việc, trong đó có 197 lao động làm việc có thời hạn 1 năm trở lên và 213 lao động làm việc thời vụ thời với gian 3 tháng. Công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được coi là một bộ phận của chính sách giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững nâng cao đời sống xã hội và phát triển kinh tế hộ  gia đình, địa phương. vì vậy vấn đề đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian tới cần được nâng tầm để phù hợp với  xu thể phát triển kinh tế quốc tế.

Lớp tập huấn nhằm trang bị các kiến thức, nâng cao năng lực và hướng dẫn cho cán bộ làm công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài  và tuyên truyền viên cơ sở. Qua đó là cầu nối định hướng, hỗ trợ, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp đối với người lao động dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện tạo việc làm, thu nhập ổn định góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Hoàng Kiều Oanh-Phòng LĐ-TB&XH
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready