J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 25/04/2024

Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh làm việc với huyện Ea Súp

Ngày 25/4, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do Ông Nguyễn Phước Nguyên- Thanh tra viên chính Sở NN&PTNT làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với BCĐ vệ sinh ATTP huyện về kết quả công tác quản lý nhà nước về ATTP và triển khai thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2024 trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ vệ sinh ATTP huyện cùng các thành viên BCĐ vệ sinh ATTP huyện.

TOÀN CANH ATTPBan chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh

Tại buổi làm việc, BCĐ vệ sinh ATTP huyện báo cáo với Đoàn kiểm tra về công tác quản lý nhà nước về ATTP và chỉ đạo triển khai tháng vệ sinh ATTP năm 2024. Từ đầu năm đến nay, BCĐ vệ sinh ATTP huyện đã tổ chức 01 đợt kiểm tra liên ngành về VS ATTP, đã kiểm tra 274 cơ sở, qua đó phát hiện 46 cơ sở không đảm bảo điều kiện vệ sinh ATTP, xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở với số tiền 8 triệu đồng. Tổ chức 01 lớp tập huấn kiến thức về ATTP cho 02 bếp ăn tập thể trên địa bàn huyện với 82 người tham gia. Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý, BCĐ vệ sinh ATTP huyện chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho chủ kinh doanh và người tiêu dùng về vệ sinh ATTP. Ban chỉ đạo VS ATTP huyện cũng đã ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hàng động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, bắt đầu từ ngày 22/4 đến ngày 15/5, BCĐ sẽ tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

TUẤN ATTPÔng Nguyễn Thanh Tuấn-Phó chủ tịch thường trực UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Tuấn-Phó chủ tịch thường trực UBND huyện đã thông tin đến đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh về việc huyện Ea Súp chưa tổ chức Hội nghị triển khai tháng hành động vệ sinh ATTP năm 2024. Trong tháng 4 huyện Ea Súp đang tập trung cho công tác cưỡng chế thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn chiếm tại các xã Ia Rvê và Ia lốp, đặc biệt là tại tiểu khu 267, 268 xã Ea Bung. Thời gian tới, huyện sẽ tăng cường chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt vào cuộc kiểm tra công tác ATTP, có giải pháp chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm. Đồng thời, mong muốn Đoàn công tác quan tâm, hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc giúp huyện triển khai hiệu quả công tác ATTP.

kết luận ATTPÔng Nguyễn Phước Nguyên- Thanh tra viên chính Sở NN&PTNT, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Ông Nguyễn Phước Nguyên- Thanh tra viên chính Sở NN&PTNT, trưởng đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh ghi nhận các kiến nghị của BCĐ vệ sinh ATTP huyện; đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo huyện tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm và người dân với các hình thức phù hợp để nâng cao nhận thức của người dân trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong thanh tra, kiểm tra để Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 đạt mục tiêu theo chỉ đạo củ tỉnh và Kế hoạch huyện đề ra; tiếp tục tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm quy định an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

kiểm tra hoa hồngĐoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra công tác bảo quản thực phẩm tại trường Mầm non Hoa Hồng

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP huyện, Đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại các bếp ăn trường học và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị trấn. Tại trường Mầm non Hoa Hồng, đoàn đã tiến hành kiểm tra Hồ sơ pháp lý, các điều kiện chung để đảm bảo vệ sinh ATTP tại bếp ăn tập thể của nhà trường. qua kiểm tra đoàn nhận thấy nhà trường đã thực hiện đầy đủ các quy định về vệ sinh ATTP. Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh cũng đã hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến thực phẩm để người phụ trách bếp ăn thực hiện đúng quy định nhằm bảo đảm an toàn đối với sức của các cháu học sinh.

 

 

 

Hải Vân
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready