J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 10/01/2023

Chung tay chăm lo tết cho trẻ em nghèo

Nhằm chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp bộ Đoàn trong huyện tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp người nghèo đón một cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Đã trở thành thông lệ, hàng năm, khi mùa xuân chạm ngõ, các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện lại bắt đầu các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Để thực hiện hoạt động này, hằng năm, Ban Thường vụ huyện Đoàn đã xây dựng kế hoạch thăm và tặng quà Tết, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ học sinh nghèo, hộ nghèo, bằng nhiều hình thức thiết thực như: tặng quà, gạo, quần áo, nhu yếu phẩm và tiền mặt.

Hình ảnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Những ngày cận Tết Nguyên đán, công tác chăm sóc trẻ em dịp Tết đã được khởi động ,ngoài chương trình quyên góp tặng quà Tết trẻ em khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số như tiếp bước em đến trường tại trường TH-THCS Chu Văn An,  "xuân yêu thương trên bản thôn thôn" tại thôn 12 và 15,  xã Ealê, "Xuân biên cương-trao yêu thương" tại trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu… Đặc biệt tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, Huyện Đoàn còn phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa, như:: khánh thành sân chơi cho em trị giá 30 triệu đồng, tại tiểu khu 249, xã Ealê, tặng 50 đèn học trị giá 6 triệu đồng tại trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi", trao tặng 3 đền năng lượng mặt trời, 50 suất quà cho bà con nghèo, 200 suất quà, 100 đầu sách cho các em học sinh, 35 bộ chăn gối và 163 phần bánh kẹo cho trẻ nhỏ. Dự kiến những ngày cận tết, huyện đoàn tiếp tục tổ chức chương trình xuân tình nguyện, xuân biên cương tại các xã biên giới với nhiều hoạt động như thăm, chúc tết, trao hàng trăm suất quà, tặng xe đạp cho học sinh khó khăn cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ khác. Những món quà sẽ động lực để học sinh nghèo có một cái Tết ấm no, hạnh phúc. 

Hình ảnh tạo sân vui chơi cho các em học sinh vùng khó khăn

Chị: Trần Thị Thúy, Phó Bí thư Huyện Đoàn cho biết: "Chương trình chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức thường niên,  đặc biệt là trong mỗi dịp tết, đây cũng là hoạt động ý nghĩa để thế hệ trẻ cũng như đoàn viên, thanh niên biết yêu thương, chia sẻ, quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn".

Những món quà Tết được trao đi chính là thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của tuổi trẻ toàn huyện cùng chung tay, góp sức với cấp ủy, chính quyền chăm lo tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần giúp các đối tượng yếu thế đón Tết trong sự ấm áp, tình yêu thương của cộng đồng. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng hình ảnh tuổi trẻ huyện biên giới giàu lòng nhân ái, sẵn sàng xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Thu Huyền

 

chung-tay-cham-lo-tet-cho-tre-em-ngheo
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready