J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 08/04/2024

Ấn tượng triển lãm “Trường Sa nơi đầu sóng” trong lòng người dân biên giới Ea Súp

"Không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em...", có lẽ chưa bao giờ những giai điệu của bài hát “Gần lắm trường sa ơi” của nhạc sỹ Hình Phước Long lại gần gủi, thân thương và giàu cảm xúc đối với mỗi người dân ở huyện biên giới Ea Súp khi đến với triển lãm “Trường sa nơi đầu sóng” để trực tiếp tham quan và cảm nhận hơi thở cuộc sống của đồng bào và chiến sỹ ở Trường sa, đang ngày đêm xây dựng, bảo vệ, canh giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc, lan toả thêm tình yêu biển đảo Việt Nam trong lòng người dân vùng biên. 

xem ảnhNhà báo Nguyễn Quốc Hưng giới thiệu các tác phẩm trưng bày tại triển lãm với lãnh đạo huyện Ea Súp

Với một đề tài chuyên biệt về Trường Sa, Triển lãm đã trưng bày 97 hình ảnh, trình chiếu 5 tập phim phóng sự, tài liệu và mô hình 21 hòn đảo thuộc Quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã tái hiện về các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cuộc sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Các tác phẩm đã phản ánh một cách chân thực, sinh động hình ảnh các chiến sĩ Hải quân Việt Nam trên đảo luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ bình yên cho vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Nhiều tác phẩm ghi lại cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân trên đảo; hình ảnh về tình quân dân trên đảo và tình cảm của đất liền với Trường Sa nơi đầu sóng ngọn gió. Với tất cả tâm huyết, tình cảm tha thiết nhất dành cho các cán bộ, chiến sĩ, những người đang trực tiếp làm nhiệm vụ canh giữ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc ở nơi đầu sóng ngọn gió; với sự khâm phục và mong muốn được tri ân những người dân, những người thầy cô giáo và các em học sinh thân yêu đang hàng ngày kiên cường, khắc phục nhiều khó khăn để cùng làm nên sức sống cho những đảo tiền tiêu của Tổ quốc, những hình ảnh đẹp về tình cảm của những người con đất liền ra thăm đảo, cũng như nhiều hoạt động văn hóa, xã hội... đang diễn ra hàng ngày trên các đảo. Đó  là cách mà tác giả Nhà báo Nguyễn Quốc Hưng đưa người xem đến với Trường Sa một cách dễ dàng khi chưa có điều kiện ra đảo, rồi cảm nhận, thêm hiểu, thêm yêu vùng biển đảo đẹp đẽ và thiêng liêng.

toàn cảnh TLTriển lãm thu hút hàng nghìn lượt người dân huyện biên giới Ea Súp đến tham quan

Triễn lãm “Trường sa nơi đầu sóng” diễn ra từ ngày 02 đến 04/04, đã thu hút 40 đoàn với trên 7.500 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, học sinh và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đến tham quan. Đến với triển lãm, người xem đã cảm nhận được rất rõ hơi thở và cả tình yêu biển đảo được thể hiện trong từng bức ảnh. Vẻ đẹp của những đảo chìm, đảo nổi; cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa được khắc họa rõ nét trong mỗi hình ảnh. Đẹp biết bao khi ngắm nhìn những ánh bình minh đầu tiên của ngày mới trên đất Việt; Những cột mốc đánh dấu chủ quyền đảo Trường Sa; Thiên nhiên, cảnh sắc, con người, từng hạt cát, từng lá cây ngọn cỏ rồi cả những con gà, con cá, những chú chó… cũng đều được thu vào ống kính như một nguồn cảm hứng bất tận của tác giả. Và những tâm tư, tình cảm ấy đã được nhà báo Nguyễn Quốc Hưng chia sẻ, truyền cảm hứng cho người dân biên giới khi đến với triển lãm qua những góc nhìn, cảm nhận tinh tế, giàu cảm xúc.

ông cừÔng Nguyễn Văn Cừ-Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ ghi cảm tưởng sau khi tham quan triển lãm

Ghi lại cảm tưởng của mình sau khi tham quan triển lãm, Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ Nguyễn Văn Cừ, xúc động viết: “ Triển lãm “Trường sa nơi đầu sóng” như con tàu chở Tôi và Nhân dân huyện biên giới Ea Súp đến với Trường sa, khi xem những hình ảnh, tôi có cảm tưởng như chính mình đang đứng trên Trường sa, mãnh đất thiêng liêng của Tổ quốc, để được nghe những tiếng sóng vỗ, để được thấy hình ảnh sinh hoạt đời thường của đồng bào ta cũng như hình ảnh các chiến sỹ đang ngày đêm miệt mài, hăng say luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để giữ vững chủ quyền biển đảo, giữ vững vùng biển, vùng trời và từng mãnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm cũng là dịp để huyện Ea Súp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện về vị trí, vai trò của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khơi dậy, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia nói chung và quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng".

thuý đoànChị Trần Thị Thuý (Người đứng gần ảnh)- PBT huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện cùng các đoàn viên tham quan triển lãm

Đại diện cho thế hệ thanh niên luôn tràn đầy nhiệt huyết, say mê trong học tập và lao động, Chị Trần Thị Thuý-Phó bí thư huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện, chia sẽ “Chưa một lần được đến thăm Trường Sa, nhưng thông qua cuộc Triển lãm ảnh - Phim phóng sự "Trường Sa - Nơi đầu sóng" tất cả cuộc sống sinh hoạt, lao động, học tập và hình ảnh người lính hiên ngang đang ngày đêm canh giữ từng tấc đất, vùng biển của Tổ quốc được nhà báo Nguyễn Quốc Hưng tái hiện một cách sinh động, gần gũi và nhiều cảm xúc. Triễn lãm thực sự là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực đặc biệt là đối với đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp. Những bức ảnh, thước phim tư liệu về Trường Sa "nơi đầu sóng - ngọn gió" thực sự là những tư liệu quý, mang tính giáo dục cao cho thế hệ trẻ về tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc, tình yêu đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đối với đoàn viên, thanh niên huyện Ea Súp, triển lãm còn có ý nghĩa thiết thực hơn khi tuổi trẻ huyện đang hoà chung không khí thi đua với tuổi trẻ cả nước thực hiện cuộc vận động “ Tự hào một dãi non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Triển lãm đã tiếp thêm động lực cho thanh niên thế hệ chúng tôi tiếp tục cố gắng rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ quê hương”.

Cô giáoCô Bùi Việt Hà-Giáo viên Trường TH Lê Lợi đang thuyết trình các hình ảnh tại triển lãm với các em học sinh

Còn cô Bùi Việt Hà, giáo viên Trường tiểu học Lê Lợi chia sẽ: “Đưa các em học sinh đến với triển lãm, điều tôi nhận thấy ở các em là sự háo hức, vui sướng khi được tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu thêm kiến thức về biển đảo Việt Nam. Triển lãm còn là buổi học ngoại khóa thực sự bổ ích, có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức cho các em học sinh. Việc giáo dục về chủ quyền biển đảo sớm cho các em ngay từ bậc tiểu học sẽ có tác dụng rất tốt, góp phần định hướng để các em có những hành động và việc làm đúng đắn”.

NHIỆM TLĐông đảo cán bộ và nhân dân huyện Ea Súp đến tham quan triển lãm

Đến với triển lãm, mỗi người có một cung bậc cảm xúc khác nhau, song điểm chung nhất là ý thức, trách nhiệm, niềm tự hào và tình yêu biển, đảo được lan tỏa. Cuộc triển lãm đã để lại ấn tượng thật khó phai về tình cảm, trách nhiệm của người dân biên giới Ea Súp trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đúng như lời phát biểu khai mạc triển lãm của đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Tuấn “Bằng tình cảm và trách nhiệm, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân huyện Ea Súp luôn đồng hành cùng nhân dân cả nước hướng về biển-đảo và mỗi người dân Ea Súp sẽ càng thêm tự hào, yêu mến từng tấc đất, biển, trời quê hương; sống có trách nhiệm; quyết tâm đoàn kết, chung sức, chung lòng tiếp tục cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và toàn vẹn lãnh thổ của Đất nước trong tình hình mới”.

Hải Vân
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready