J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 08/09/2023

Nhận diện Bản chất của đám tổ chức phản động trên là chuyên xuyên tạc và bịa đặt trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, đến văn hóa và xã hội

Thời gian qua, các trang phản động "Việt Tân", "Chân Trời Mới Media", "Đài Á Châu Tự Do -RFA" đăng tải các bài viết về "mức chi ngân sách năm 2023 của Chính phủ Việt Nam theo từng lĩnh vực". Bản chất của đám tổ chức phản động trên là chuyên xuyên tạc và bịa đặt trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, đến văn hóa và xã hội… của Việt Nam thì lần này cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên lần này chúng lại xuyên tạc một cách rất ngu dốt và thiếu chuyên nghiệp.

Chỉ cần đọc một số nội dung cơ bản trong Luật Ngân sách Nhà nước là ta đã  thấy rõ sự xuyên tạc vô căn cứ của đám phản động trên: Ngân sách nhà nước được quản lý thống nhất, tập trung dân chủ, hiệu quả, tiết kiệm, công khai, minh bạch, công bằng; có phân công, phân cấp quản lý; gắn quyền hạn với trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Để bảo đảm tính pháp lý, sử dụng Ngân sách Nhà nước hiệu quả, Nhà nước quy định một số nội dung về quyết toán ngân sách nhà nước như sau:

– Bộ Tài chính tổng hợp, lập báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước trình Chính phủ và gửi Kiểm toán nhà nước chậm nhất là 14 tháng sau khi kết thúc năm ngân sách.

– Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết toán ngân sách nhà nước chậm nhất là 16 tháng sau khi kết thúc năm ngân sách để cho ý kiến trước khi trình Quốc hội.

– Báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước của Chính phủ được gửi đến các đại biểu Quốc hội chậm nhất là 20 ngày trước ngày khai mạc kỳ họp giữa năm của Quốc hội.

– Quốc hội xem xét, phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước chậm nhất là 18 tháng sau khi kết thúc năm ngân sách.

Ví dụ: số liệu quyết toán ngân sách nhà nước của năm 2021 mới được công bố theo Nghị quyết 91/2023/QH15, ngày 30/6/2023 của Quốc hội về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021. Vì vậy để có số liệu chi ngân sách nhà nước năm 2023 thì ít nhất cũng phải được Quốc hội phê chuẩn vào tháng 6 năm 2025.

Bọn chúng tưởng tượng ra những số liệu, làm như có vẻ là thật, nhưng ẩn chứa ý đồ thâm độc nhằm mục đích hướng lái dư luận tấn công vào lực lượng Công an, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Đằng sau các bài viết trên là âm mưu "phi chính trị hóa" lực lượng Công an, tiến tới làm mất đi chỗ dựa đáng tin cậy nhất của Đảng và Nhân dân. Một khi Đảng, Nhà nước và hệ thống chính quyền nhân dân các cấp không còn được "tấm khiên" bảo vệ sẽ dần mất đi vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, mất khả năng quản lý, điều hành đất nước. Hệ quả tất yếu dẫn đến sự sụp đổ toàn diện, nhanh chóng. Chính vì vậy, chúng ra sức bôi nhọ, xuyên tạc, nói xấu, làm mất uy tín, hình ảnh của lực lượng CAND trong lòng nhân dân.

Một ví dụ rất điển hình gần đây cho thấy các thế lực thù địch, phản động đã chống phá lực lượng Công an như thế nào. Đó là, trong lúc người dân cả nước vô cùng đau xót trước việc các cán bộ, chiến sĩ công an, cán bộ UBND xã và người dân ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị một nhóm người dùng vũ khí tấn công, sát hại dã man thì đối tượng Nguyễn Văn Đài, kẻ đang sống lưu vong ở nước ngoài đã ra sức lèo lái, trắng trợn xuyên tạc, vu khống, bóp méo bản chất sự việc khiến dư luận hết sức bức xúc, kẻ này lên mạng xã hội "luận đàm" với giọng điệu vô cùng hả hê.

Theo thống kê, từ năm 1975 đến nay, lực lượng CAND có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh; hơn 2.000 đồng chí bị thương khi thi hành nhiệm vụ. Giai đoạn 2017 – 2022, Bộ Công an đã cấp Bằng "Tổ quốc ghi công" đối với 40 liệt sĩ; cấp giấy chứng nhận thương binh đối với 182 đồng chí và giấy chứng nhận bệnh binh đối với 12 đồng chí. Không thể phủ nhận rằng, để có một đất nước Việt Nam thanh bình, một nền chính trị ổn định, trật tự, an toàn xã hội đảm bảo, nền kinh tế phát triển như hiện nay không thể bỏ qua đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an. Bên cạnh những thành tích, kết quả và những tấm gương cán bộ chiến sỹ không quản ngày đêm vất vả, hy sinh thì vẫn còn tồn tại một số trường hợp cá nhân sai phạm, "con sâu làm rầu nồi canh". Bởi vậy, thời gian qua ngành Công an các cấp đã chú trọng nâng cao công tác quản lý cán bộ, tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương trong công tác và rèn luyện của lực lượng CAND; nghiêm khắc trong xử lý những trường hợp vi phạm pháp luật; những biểu hiện tiêu cực, sai phạm trong một bộ phận cán bộ, chiến sĩ. Thế nhưng, vẫn những thủ đoạn cũ, trên các trang mạng xã hội và một số báo, đài nước ngoài, các thế lực thù địch đã lợi dụng điều đó, dồn dập đăng tải nhiều bài viết mang thông tin xuyên tạc, kích động, hòng bôi nhọ hình ảnh lực lượng CAND. Đặc biệt, các trang mạng xã hội đã xoáy sâu vào hành động của các cán bộ, chiến sĩ vi phạm rồi cho rằng, "do thể chế" nên ngành Công an được quyền "tác oai, tác quái, đứng trên pháp luật". Chúng thường xuyên tạc, vu cáo trắng trợn, đánh đồng sai phạm của một vài cá nhân với sai phạm của tập thể nhằm mục đích vu khống bản chất, phủ nhận những thành quả mà lực lượng Công an đã đạt được.

Bài viết đã chỉ rõ sự tráo trở, bịa đặt của các tổ chức phản động trên và khẳng định không có số liệu nào của năm 2023 được công bố hoặc được thống kê, báo cáo vào thời điểm hiện nay nhất là số liệu đó lại nằm trong danh mục bảo vệ bí mật nhà nước. Qua đây ta thấy, bản chất phản động của bọn chúng đã rõ, mỗi độc giả chúng ta, khi tiếp cận những thông tin của các trang phản động trên hãy nêu cao cảnh giác.

Nguồn tin - Công tác tuyên truyền phòng chống phản động trên không gian mạng xã hội - CA Huyện Ea Súp  

/web/guest/-/nhan-dien-ban-chat-cua-đam-to-chuc-phan-đong-tren-la-chuyen-xuyen-tac-va-bia-đat-tren-tat-ca-cac-linh-vuc-tu-chinh-tri-kinh-te-đen-van-hoa-va-xa-hoi
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready