J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 18/07/2023

Lễ trao chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm gạo Briet

Ngày 18/7, Hợp tác xã giảm nghèo Ea Súp tổ chức lễ trao chứng nhận hữu cơ cho sản phẩm Briet.

Dự lễ đón nhận có ông Nguyễn Thanh Tuấn Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện đơn vị cấp chứng nhận (trung tâm chứng nhận Quacert) thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng; đại diện lãnh đạo các ban, nghành, đoàn thể, hộ nông dân đạt chứng nhận hữu cơ và các thành viên hợp tác xã giảm nghèo Ea Súp.

Hình ảnh Đại diện Lãnh đạo huyện trao phần Thưởng chứng nhận hữu cơ cho hộ sản xuất

Sản phẩm gạo hữu cơ Briet do HTX giảm nghèo Ea Súp phối hợp với 01 nhóm hộ nông dân người dân tộc thái triển khai trồng tại tiểu khu 249 xã Ya Tờ Mốt với diện tích gần 8ha, theo đánh giá đây là khu vực có nguồn nước và mẫu đất phù hợp với giống gạo Briet.Trong quá trình triển khai sản xuất lúa, dưới sự hướng dẫn của đơn vị tư vấn các nông hộ và hợp tác xã đã triển khai việc sản xuất theo kế hoạch. Các loại phân bón, chế phẩm… được nghiên cứu kỹ trước khi áp dụng trồng thực tế. Quy trình trồng lúa hữu cơ Briet đảm bảo hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu và phân hóa học.

Tại buổi lễ, đại diện Trung tâm chứng nhận Quacert thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã báo cáo quá trình thẩm định, đánh giá chất lượng của sản phẩm và trao giấy chứng nhận đang trong giai đoạn chuyển đổi hữu cơ cho sản phẩm gạo Briet của Hợp tác xã giảm nghèo Ea Súp và giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn TCVN 11041 về nông nghiệp hữu cơ cho hộ gia đình ông Hà Văn Tân thôn Đoàn xã Ia Lốp và các nông hộ cùng tham gia sản xuất lúa Briet. Được biết đây là sản phẩm đầu tiên được chứng nhận hữu cơ của huyện Ea Súp,đây chính là thành quả cho sự nỗ lực của tập thể Hợp tác xã giảm nghèo Ea Súp và hộ nông dân Hà Văn Tân cũng như các nông hộ khác trong tổ chức thực hiện quy trình sản xuất lúa hữu cơ Briet.

Hình ảnh Trao giấy chứng nhận Sản phẩm gạo Briet

Dịp này Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã trao 14,5 triệu tiền phần thưởng chứng nhận hữu cơ cho hộ nông dân Hà Văn Tân.

Sỹ Hưng 

/web/guest/-/le-trao-chung-nhan-huu-co-cho-san-pham-gao-briet
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready