J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 05/05/2023

Cẩn trọng với những bài viết xuyên tạc về việc “cấp quyền sở hữu đất” cho người nước ngoài tại Việt Nam

Lợi dụng sự chú ý của dư luận với việc góp ý lần 2 cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, các trang mạnh xã hội chống phá đã tăng cường khai thác chủ đề này để công kích chế độ và chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam.

Điển hình, ngày 17/03/2023, một chủ tài khoản Facebook có tên Ngô Trường An, kẻ chuyên đăng bài ca ngợi "công lao" của quân xâm lược Pháp, Mỹ và bôi nhọ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đã đăng một bài viết về chủ đề này, và bình luận rằng Luật Đất đai sửa đổi sắp làm cho "công sức giữ nước của cha ông giờ thành ra công cốc".

Cụ thể, sau khi dẫn một số bài báo trên các trang tin điện tử trong nước, Ngô Trường An đã bình luận như sau:

"Dự thảo sửa đổi luật đất đai lần này, xem ra các quan nhà mình đều nghĩ đến quyền lợi của người nước ngoài không ha! Toàn những đề xuất ưu tiên cho người nước ngoài không hà, cụ thể các đề xuất sau.

- Đề xuất bổ sung quyền sở hữu đất cho người nước ngoài.

- Đề xuất bán nhà cho người nước ngoài và Việt kiều.

- Đề xuất cho thế chấp quyền sử dụng đất cho tổ chức tài chính nước ngoài.

Oh! Thế này chắc phải đổi lại luật: đất đai thuộc sở hữu toàn dân, thành: đất đai thuộc sở hữu toàn nhân loại mới phù hợp chứ nhỉ! Đất của toàn dân nhưng dân không được quyền sở hữu, mà đề nghị cho người nước ngoài sở hữu?

Nghĩ. Máu xương của các minh quân, anh hùng, nghĩa sĩ, liệt sĩ, tử sĩ…giành giật, giữ gìn từng mét đất, giờ trở thành công cốc.

Đau!"

Hình ảnh được cắt từ Facebook của Ngô Trường An

Sau khi xuất hiện, bài viết của Ngô Trường An đã nhanh chóng được nhiều tài khoản, trang tin chống chính quyền đăng lại để công kích nhà nước. Nhưng những nhận định của ông ta có căn cứ không?

Nếu nhìn vào những bài báo được Ngô Trường An dẫn, ta sẽ thấy chỉ có một bài duy nhất chứa đề xuất bổ sung "quyền sở hữu đất" cho những người không phải là công dân Việt Nam. Đó là một bài báo trên trang thông tin điện tử CafeF(Trang điện tử không chính thống). Bài báo có tựa đề "Góp ý dự thảo Luật Đất đai: Bổ sung quyền sở hữu đất cho người nước ngoài". Và khi tìm đọc bài báo vừa nêu, người ta sẽ thấy nội dung bài báo khác hẳn dòng tít.

Cụ thể, bài báo dẫn một văn bản góp ý do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM gửi Thủ tướng Chính phủ vào năm 2022. Văn bản này chỉ ra rằng "dù Luật Nhà ở 2014 đã nới khung, cho phép người nước ngoài mua nhà ở nước ta", hiện "người nước ngoài" không nằm trong danh sách "đối tượng sử dụng đất", do đó dẫn đến nhiều vướng mắc. Chẳng hạn, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) cho người nước ngoài thường bị chậm trễ, làm cho người mua nhà bị bức xúc và không được bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp tại Việt Nam.

Đọc nội dung bài báo vừa nêu, ta thấy lời góp ý của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM là nghiêm túc, và xuất phát từ cả hiểu biết về pháp luật lẫn tình hình xã hội trong thực tế.

Đặc biệt, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM không hề góp ý rằng chính phủ nên cấp cho người nước ngoài "quyền sở hữu đất". Họ chỉ đề xuất cấp "quyền sử dụng đất", tương tự quyền mà các công dân Việt Nam đang được hưởng mà thôi. Khi giật tít cho bài báo, phóng viên đã ghi sai ý kiến này.

Và vì bài báo giật tít sai vừa kể được đăng từ năm 2022, dường như Ngô Trường An đã cố công đào lại bài cũ, rồi tận dụng nhầm lẫn của phóng viên để đặt điều công kích chế độ.

Điều đáng nói bài viết của  Ngô Trường An đã được các trang mạng xã hội của các tổ chức chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam như Việt Tân chia sẻ, để lôi kéo, kích động dư luận xã hội vì một thông tin không có thật, đã làm cho sự việc càng trở nên phức tạp hơn.

Việt Tân trang mạng xã hội được coi là của tổ chức chống phá Việt Nam chia sẻ bài viết sai sự thật của Ngô Trường An

Qua lời lẽ của Ngô Trường An, và các bài đăng của ông ta trong quá khứ, có thể hiểu điều ông ta ngầm cáo buộc trong bài viết lần này. Ông ta muốn phao tin rằng nhà nước Việt Nam đang lợi dụng việc sửa đổi Luật Đất đai để "bán đất cho Trung Quốc".Từ nhiều năm nay, những kẻ chống phá chế độ đã tận dụng tâm lý thù ghét Trung Quốc để tuyên truyền chống nhà nước. Dường như họ cố tình lờ đi cái thực tế rằng tại các thành phố lớn ở Việt Nam, lượng người phương Tây, người Hàn Quốc và Việt kiều sở hữu nhà ở đang lớn hơn nhiều so với lượng người Trung Quốc.

Thêm nữa, bài viết của Ngô Trường An hoàn toàn có thể được xem như một dạng nằm ngửa nhổ ngược. Vào thời Việt Nam Cộng hòa, người Mỹ và các đồng minh không những sở hữu nhiều đất đai ở Việt Nam, mà còn đóng quân lại để bắn giết người Việt Nam. Có thể nói Mỹ đã từng chiếm hữu luôn miền Nam Việt Nam, vì họ tùy ý quyết định tổng thống nào sẽ bị ám sát để lật đổ, tổng thống nào tiếp tục nắm quyền. Hành động của bộ sậu cờ vàng thời đó, và cả thời nay, mới thật sự đáng coi là bán nước.

Vẫn còn một khía cạnh khác trong sự việc. Ý kiến bị ông Ngô Trường An và thành phần cực đoan quy chụp chưa phải là một chính sách của nhà nước, nó chỉ là ý kiến góp ý của phía người dân. Khi họ bóp méo thông tin những người góp ý cho dự thảo luật để quy chụp chế độ phản bội "máu xương" thế hệ chống ngoại xâm, ta có thể nói rằng họ có quan điểm dân chủ không? Sẽ đúng hơn nếu cho rằng họ chỉ biết về dân chủ một cách hời hợt, và chỉ lợi dụng cụm từ này để hô hào lật đổ chế độ. Bài viết của Ngô Trường An hé lộ một chân dung xấu xí của kẻ nhân danh chống Trung Quốc, đấu tranh cho tự do dân chủ. Họ tuyên truyền bịp bợm, ham chụp mũ, phản dân chủ, đạo đức giả, và sẵn sàng phá hoại một cuộc thảo luận nghiêm túc về chính sách cho mưu đồ đen tối của bản thân. Trong mắt họ, sinh hoạt chính trị chỉ có nghĩa là chửi chế độ, chứ không bao gồm việc giải quyết các vấn đề thiết thực mà đời sống đang đặt ra. Và thật nực cười khi những kẻ ủng hộ đưa quân nước ngoài đến bắn giết người Việt Nam lại dùng thông tin sai để chụp mũ "bán nước" cho chế độ và nhân dân đã hy sinh xương máu đánh đuổi ngoại xâm, giành độc lập thống nhất cho nước nhà.

Trước những thông tin xuyên tạc, sai sự thật với ý đồ chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, mỗi người dân cần phải cẩn trọng khi đọc và tiếp nhận thông tin để phân biệt được Đúng-Sai để có cách nhìn nhận đúng sự việc, tránh bị kẻ xấu lợi dụng gây kích động, hoang mang.

Đội An ninh- Công an huyện

 

 

/web/guest/-/can-trong-voi-nhung-bai-viet-xuyen-tac-ve-viec-“cap-quyen-so-huu-đat”-cho-nguoi-nuoc-ngoai-tai-viet-nam
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready