J88 Km 88k: Trang Chủ

Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thống kê hồ sơ
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 09/01/2020

Ban Đại diện Hội người cao tuổi tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”

Sáng 09-01, Ban Đại diện Hội người cao tuổi tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong phong trào “Tuổi cao gương sáng”, nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội người cao tuổi Việt Nam (10/5/1995-10/5/2020).

Quang cảnh hội nghị

Hội Người cao tuổi huyện Tân Lạc hiện có trên 19.499 hội viên sinh hoạt ở 543 tổ hội. Hoạt động của Hội người cao tuổi từ thành phố đến các chi hội thôn, buôn, tổ dân phố đã đi vào hoạt động ổn định. Trong quá trình hoạt động Hội người cao tuổi các xã, phường đã phối hợp với các đoàn thể chính trị tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, vận động con cháu tham gia lao động sản xuất, ổn định chính trị xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ban đại điện hội người cao tuổi thành phố Buôn Ma Thuột luôn bám sát nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, thể chế hóa hoạt hoạt động thực tiễn của hội. Trong đó, xác định được 3 nội dung trọng tâm, đó là: “Xây dựng tổ chức hội vững mạnh”; “Chăm sóc người cao tuổi” và “Phát huy vai trò người cao tuổi”, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với tinh thần “ Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 4.457 người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất, có 05 người tham gia nghiên cứu khoa học, công nghệ, 85 người là doanh nghiệp, chủ trang trại; có gần 10 ngàn người cao tuổi tham gia sản xuất, kinh doanh cùng với gia đình, con cháu, bằng những kinh nghiệm của mình đã hướng dẫn, động viên con cháu phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Có 1.291 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, Ban tự quản, Mặt trận và các đoàn thể, có 2.592 người cao tuổi tham gia Hội Khuyến học, Hội chữ thập đỏ, Tổ hòa giải, Thanh tra nhân dân… ở thôn, buôn, tổ dân phố.

Ngoài ra, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi cũng được Hội quan tâm thực hiện. Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố phối hợp Phòng Y tế thành phố vận động được 22 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi 44 cụ trò 100 tuổi. Các Hội xã, phường thăm hỏi tặng quà cho 955 lượt người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 347 triệu đồng. Thăm và tặng quà tết nguyên đán cho 3.775 cụ với số tiền 1 tỷ 130 triệu đồng, thăm hỏi hội viên khó khăn, ốm đau, phúng viếng qua đời 2.786 cụ với số tiền trên 300 triệu đồng. Phối hợp Hội chữ thập đỏ tặng quà cho các hộ nghèo là người cao tuổi 502 cụ, giá trị mỗi phần quà từ 200 – 200 ngàn đồng.

Nhân dịp này, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã khen thưởng cho 4 tập thể và 08 cá nhân, Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố khen thưởng cho 04 tập thể và 06 cá nhân có thành tích cao trong giai đoạn 2017 - 2019. Đồng thời phát động thi đua phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” giai đoạn 2020-2025./.

 

Hương Giang

//buonmathuot.daklak.j88km88k.com/-/ban-ai-dien-hoi-nguoi-cao-tuoi-to-chuc-hoi-nghi-bieu-duong-nguoi-cao-tuoi-tieu-bieu-trong-phong-trao-tuoi-cao-guong-sang-
In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready